วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

Granola Mini Tart อาหารเช้าที่มีประโยชน์

สวัสดีพี่ๆนะคะ   วันนี้หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูกับขนมกราโนลาเท่าไหร่นัก คงต้องบอกก่อนว่า ขนมชนิดนี้เป็นขนมยอดฮิตของชาวตะวันตกเลยนะคะ มีส่วนผสมของข้าวโอ๊ต ถั่ว และน้ำผึ้ง ที่นำไปอัดเป็นแท่ง ๆ นิยมรับประทานยามเช้า หรือที่เขาเรียกกันว่าบาร์อาหารเช้านั่นแหละ พอนึกภาพออกหรือยังเอ่ย กัดกินตอนเช้า ๆ มีประโยชน์ทีเดียว พกพาไปกินตอนไหนก็สะดวก แต่วันนี้เราจะพาไปทำกราโนลา แต่ก่อนทำนะคะ เราไปดูวิธีการทำขนมกราโนลากันก่อนนะคะ



วิธีการทำกราโนลา
-                   1. ผสมนมข้นจืด น้ำตาลทราย และเกลือป่นลงในหม้อ ยกขึ้นตั้งไฟให้ละลาย พักให้เย็น
-                   2. ผสมแป้งกับเนยให้เข้ากันจนมีลักษณะคล้ายเม็ดทราย จากนั้นเทส่วนผสมในข้อ 1 ลงไปแล้วนวดให้เป็นเนื้อเดียวกัน พักไว้ 10 นาที กรุใส่พิมพ์ นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส นานประมาณ 15 นาที
-                   3. ทำครีมเนยถั่ว โดยใช้หัวตีใบไม้ตีครีมชีส และเนยให้อ่อนตัว เติมน้ำตาลไอซิ่ง น้ำมะนาว และเนยถั่ว ตีต่อให้เข้ากันดี พักไว้
-                   4. ทำกราโนลา โดยละลายเนยแล้วเติมน้ำผึ้งลงไป คนผสมให้เข้ากัน พักให้เย็น ใส่มูสลี่ กล้วยน้ำว้าตากแห้ง เมล็ดฟักทอง และแครนเบอร์รีอบแห้ง คนผสมให้เข้ากัน
-                   5. บีบครีมชีสลงไปให้ได้ครึ่งหนึ่งของทาร์ตแล้วตักส่วนผสมกราโนลาทับจนเต็ม   



ขนมกราโนลาเป็นขนมที่มีประโยชน์มากสำหรับใครหลายๆคน แต่บางคนอาจไม่เคยทาน วันนี้พวกเราขอฝากวิธีการทำกราโนลาไปทำที่บ้านได้เลยนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น